Nhãn:

NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG

Điều trị bệnh viêm da dị ứng cần kiên trì áp dụng theo các loại thuốc chữa trị kết hợp với chăm sóc và bảo vệ da đúng cách để làm giảm triệu chứng và ngăn chặn bệnh tái phát. Dưới đây là một số nguyên tắc điều trị viêm da dị ứng cần được chú ý thực hiện tốt sẽ mang lại hiệu quả khả quan và không phải gặp phiền toái với căn bệnh này.

Sử dụng thuốc chữa viêm da dị ứng viêm da dị ứng đúng cách


NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG


- Điều trị bằng bôi corticosteroid trong thời gian ngắn 7-10 ngày, sau đó duy trì bôi dưỡng ẩm thời gian dài để tránh tái phát bệnh.

- Dùng thuốc kháng sinh chống nhiễm tụ cầu bằng đường uống hoặc bôi ngoài theo chỉ dẫn của bác sĩ

- Bôi thuốc dưỡng ẩm để chống da bị khô, bong tróc, bôi ít nhất ngày 1-2 lần

- Kháng histamin chống ngứa.

Chú ý: trước khi sử dụng các loại thuốc cần tham khảo ý kiến bác sĩ và tuân thủ thực hiện đúng. Người bệnh không nên tự ý sử dụng thuốc vì có thể gây hại cho da và sức khỏe.

Chăm sóc da bị bệnh đúng cách


NGUYÊN TẮC ĐIỀU TRỊ VIÊM DA DỊ ỨNG

Nguyên tắc: Chăm sóc da, khống chế các yếu tố thuận lợi cho bệnh, giảm ngứa, chống viêm, chống nhiễm trùng. Bạn cần chú ý một số điều sau:

- Hạn chế tiếp xúc với chất tẩy rửa, hóa chất. Bạn chỉ nên dùng sữa tắm dịu nhẹ, không tắm nước quá nóng, quá lâu, dùng các loại kem làm ẩm da thích hợp bôi ngay sau tắm.

- Dùng kháng Histamin như Phenergan, Loratadin, Cetirizin. Chống nhiễm trùng, dùng kháng sinh tại chỗ như Fucidin, Foban và kháng sinh toàn thân như Cefaclor…

- Không chà xát mạnh lên da, không gãi sẽ gây kích thích khiến cho da bị tổn thương dễ gây nhiễm trùng. Bên cạnh đó cần tránh tiếp xúc bụi nhà, lông súc vật, len, tơ… Tránh côn trùng đốt, tránh nuôi súc vật: chó mèo… không gãi, cắt móng tay, không cần ăn kiêng nghiêm ngặt, không tắm muối.

- Khi thấy có bất kỳ biểu hiện lạ trên da bệnh cần đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và có cách chữa trị hiệu quả.

Đọc thêm: Bệnh viêm da tiếp xúc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings