Nhãn:

CÁCH TẮM LÁ TRẦU KHÔNG CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA CHO TRẺ

Viêm da cơ địa ở trẻ em là hiện tượng rất phổ biến xảy ra ở trẻ từ 2 - 4 tháng tuổi gây cảm giác khó chịu và gián tiếp ảnh hưởng tới sức khỏe của bé. Khi thấy trẻ có các biểu hiện ngứa ngáy khó chịu, quấy khóc, sút cân nên cha mẹ thường tìm các cách chữa trị. Trong đó dùng lá trầu không chữa bệnh viêm da cơ địa cho trẻ rất hiệu quả và an toàn.

Triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ em


CÁCH TẮM LÁ TRẦU KHÔNG CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA CHO TRẺ


Viêm da cơ địa ở trẻ em thường phát bệnh ở các vị trí má, trán, cằm. Khi mới bị vết chàm có ranh giới không rõ ràng, khó phân biệt. Nếu để nặng hơn trên da sẽ có nhiều vết xước, các mụn nước vỡ ra tràn dịch khắp bề mặt dễ lây sang các vùng xung quanh. Nguyên nhân gây bệnh viêm da ở trẻ sơ sinh chủ yếu là do dị ứng với các loại len dạ, bông vải sợi. Các bậc phụ huynh cần chú ý đến chất liệu tã lót vẫn dùng cho trẻ. Ngoài ra môi trường sống bị ô nhiễm, thường xuyên tiếp xúc với khói bụi cũng là những yếu tố không thể bỏ qua.

Cách chữa bệnh viêm da cho trẻ bằng lá trầu không


CÁCH TẮM LÁ TRẦU KHÔNG CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA CHO TRẺ

Lá trầu không từ xa xưa đã được dùng phổ biến để chữa các bệnh ngoài da hiệu quả. Lá trầu có vị cay, công dụng kháng khuẩn, sát trùng rất tốt nên thường được dùng để chữa ho do cảm lạnh, đau bụng, cước khí, mụn nhọt lở loét, bỏng, ngứa da... Không những thế, tinh dầu từ lá trầu không còn chứa chất kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm hiệu quả. Do đó đây được xem như một vị thuốc chữa viêm da cơ địa cho trẻ rất tốt và không nên bỏ qua.

Cách dùng như sau: lấy 2 - 3 lá trầu không rửa sạch, vò nát rồi hãm với nước sôi hoặc bạn có thể đun sôi lên khoảng 15 phút. Đợi khi nước lá nguội bớt thì dùng để tắm cho trẻ. Trong khi tắm, rửa cho trẻ nên thao tác nhẹ nhàng, có thể lấy bã lá chà xát thật nhẹ nhàng lên da bé. Sau cùng hãy tắm lại cho trẻ bằng nước sạch. Mỗi ngày các bạn đều thực hiện như vậy hoặc 2 lần mỗi tuần sẽ giúp làm giảm và loại bỏ triệu chứng bệnh viêm da cơ địa cho trẻ rất tốt và an toàn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings