Nhãn:

CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ

Thông thường để chữa bệnh viêm da cơ địa, hầu hết mọi người chỉ có thói quen sử dụng tới các loại thuốc kháng sinh bôi tại chỗ hoặc uống nhằm khắc phục nhanh chóng các triêu chứng của bệnh mà không chú ý nếu dùng nhiều sẽ gây hại cho da. Trong khi đó có nhiều vị thuốc tự nhiên trong vườn nhà cũng có tác dụng trị bệnh rất hiệu quả mà an toàn. Theo kinh nghiệm dân da, một số loại cây như lá đơn tướng quân, lá khế, trầu không có tác dụng khắc phục triệu chứng bệnh tốt không kém gì so với thuốc kháng sinh.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá đơn tướng quân


CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ


Lá đơn tướng quân được sử dụng rất phổ biến trong dân gian để chữa các bệnh ngoài da hiệu quả cao và an toàn. Theo nghiên cứu, lá đơn tưởng quân có tác dụng thanh nhiệt, giải độc và kháng khuẩn mạnh nên thường được dùng để chữa nổi mề đay mẩn ngứa, dị ứng rất tốt.

Để chữa viêm da cơ địa, bạn lấy khoảng 10 lá tươi sắc kĩ với 1 bát nước, chia làm 2 lần uống. Với trẻ nhỏ thì chỉ dùng với liều lượng bằng 1 nửa, khoảng 5 lá. Thuốc giúp thanh lọc, thải độc tố ra khỏi cơ thể. Dùng bài thuốc liên tục trong khoảng 1 tuần sẽ cho hiệu quả rõ rệt.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá khế và me chua đất


CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ

Cả 2 nguyên liệu này đều có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng và làm sạch da rất tốt. Trong dân gian áp dụng bài thuốc từ lá khế chữa bệnh ngoài da rất phổ biến và hiệu quả.

Đối với bệnh viêm da cơ địa có thể lấy 2 loại lá gồm lá khế chua và me chua đất rửa sạch, nấu với nước dùng để ngâm rửa cho vùng da bị bệnh hàng ngày sẽ rất hiệu quả. Bạn cũng có thể dùng để tắm khi pha với nước tắm khoảng 20 phút mỗi ngày sẽ rất tốt có tác dụng giảm ngứa.

Cách chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu


CHỮA VIÊM DA CƠ ĐỊA BẰNG THẢO DƯỢC QUANH NHÀ

Lá trầu không chỉ hiện diện trong nét văn hóa người Việt mà còn là vị thuốc quý rất gần gũi. Chữa viem da co dia bằng lá trầu không có thể dùng làm thuốc bôi hoặc nước tắm. Trong thành phần của lá trầu không có chứa chất có tác dụng diệt khuẩn làm sạch da, chống viêm nhiễm rất lành tính.

Cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng bệnh viêm da cơ địa và chỉ cần lấy lá trầu không tươi, vò nát rồi chà xát nhẹ nhàng lên vùng da bị tổn thương sẽ có tác dụng sát khuẩn, làm sạch da, giúp da phục hồi hiệu quả.

Hoặc bạn có thể dùng là trầu không để nấu nước tắm, ngâm chân cũng rất tốt.

Với các loại thảo dược nêu trên dùng trong điều trị viêm da cơ địa hiệu quả an toàn, các bạn nên kiên trì áp dụng kết hợp với các biện pháp phòng ngừa và bảo vệ thật tốt cho làn da để tránh cho bệnh tái phát.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings