Nhãn:

2 CÁCH CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ HIỆU QUẢ NHẤT TỪ TỰ NHIÊN

Viêm da tiết bã hay còn gọi là bệnh viêm da dầu là một loại bệnh ngoài da phổ biến với những thương tổn xuất hiện trên da đầu gây đỏ da, ngứa ngáy khó chịu. Bệnh xảy ra phần lớn ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ gây ảnh hưởng tới đời sống hàng ngày của trẻ, khiến trẻ cảm thấy khó chịu, quấy khóc và chậm lớn. Để nhanh chóng khắc phục tình trạng này, các bạn có thể chỉ cần sử dụng đến các nguyên liệu từ tự nhiên có tác dụng chữa viêm da tiết bã rất hiệu quả, an toàn không kém gì thuốc kháng sinh mà lại rất an toàn. Dưới đây là 2 cách chữa bệnh viêm da tiết bã bằng mật ong rất tốt mà các mẹ nên áp dụng chữa bệnh cho bé nhé.

Cách chữa viêm da tiết bã bằng mật ong với dầu dừa


2 CÁCH CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ HIỆU QUẢ NHẤT TỪ TỰ NHIÊN


Dầu dừa và mật ong là 2 nguyên liệu chính từ thiên nhiên rất phổ biến thường được sử dụng để làm các loại mặt nạ dưỡng da làm đẹp cho chị em, không chỉ thế 2 loại nguyên liệu này còn được coi là một loại thuốc hữu hiệu để chữa bệnh như bệnh viêm da tiết bã.

Mật ong được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và phục hồi làn da rất tốt. Bên cạnh đó có thể dưỡng ẩm và làm dịu làn da. Trong khi đó, dầu dừa có chứa hàm lượng chất béo bão hòa, các loại acid, enzym có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, diệt nấm rất hiệu quả. Cùng với đó, hàm lượng vitamin E dồi dào có trong dầu dừa là nguồn cung cấp độ ẩm dưỡng da mềm mại. Chính vì vậy sự kết hợp của 2 nguyên liệu này có tác dụng chống nấm, diệt khuẩn và kháng viêm thích hợp để điều trị viêm da dầu tiết bã rất hiệu quả, an toàn hầu như không có tác dụng phụ.

Các bạn có thể dùng dầu dừa và mật ong để chữa viêm da tiết bã cho trẻ bằng cách như sau:

- Đối với dầu dừa: bạn trộn dầu dừa với một chút nước cất để bôi lên vùng da bị bệnh, masage nhẹ nhàng cho da và để khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể thực hiện thao tác này vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để qua đêm rồi rửa sạch da vào buổi sáng và lau khô bằng khăn mềm. Áp dụng liên tục theo cách này trong khoảng 4 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

- Đối với mật ong: bạn cũng trộn mật ong với nước cất với tỉ lệ tương ứng là 90% mật ong : 10% nước. Sau khi vệ sinh sạch cho vùng da bị bệnh, bạn bôi hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng cho mật ong thẩm thấu vào da, khoảng 1 tiếng rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Nên làm vào buổi tối, và thực hiện đều đặn cách ngày 1 lần liên tục trong thời gian 4 tuần. Chú ý không nên bôi quá nhiều mật ong hoặc để lâu nếu không sẽ bị ngứa và dị ứng.

Cách chữa viêm da tiết bã bằng mật ong với muối


2 CÁCH CHỮA VIÊM DA TIẾT BÃ HIỆU QUẢ NHẤT TỪ TỰ NHIÊN

Như các bạn đã biết, muối có tác dụng sát trùng rất tốt, đồng thời giúp tăng cường độ ẩm cho da hiệu quả. Do đó bạn có thể dùng kết hợp với mật ong giúp làm sạch da, dưỡng ẩm chữa bệnh viêm da dầu tiết bã hiệu quả, an toàn tự nhiên.

Cách này cũng rất đơn giản, bạn cần lấy khoảng 1/2 thìa cà phê muối hạt đem rang, sau đó giã thành bột rồi trộn đều với khoảng 2 thìa cà phê mật ong tạo thành một hỗn hợp nhuyễn. Sau khi vệ sinh sạch sẽ cho vùng da bị bệnh, bạn dùng hỗn hợp này bôi lên da, để khoảng 1 tiếng cho chất thấm vào da rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm. Hãy thực hiện theo cách này đều đặn mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng, tối và kiên trì áp dụng thường xuyên và đều đặn trong vòng 3 tuần thì hiệu quả sẽ vô cùng bất ngờ.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây viêm da tiết bã

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings