Nhãn:

CÁCH CHĂM SÓC TRẺ BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA

Viêm da cơ địa ở trẻ em là một bệnh dễ gặp và cũng dễ chuyển thành mãn tính gây ảnh hưởng tới sinh hoạt, chất lượng cuộc sống và sự phát triển của trẻ sau này. Do đó, để phòng bệnh cũng như chăm sóc cho trẻ thật tốt trong quá trình điều trị căn bệnh này rất cần được phụ huynh quan tâm chú ý. Dưới đây là một số chú ý cần thiết và cách chăm sóc trẻ bị viêm da cơ địa dành cho các ông bố bà mẹ cần lưu ý thực hiện.

CÁCH CHĂM SÓC TRẺ BỊ VIÊM DA CƠ ĐỊA


Khắc phục, làm giảm các triệu chứng viêm da cơ địa ở trẻ


Sử dụng thuốc trị viêm da cho trẻ em kết hợp với các biện pháp làm giảm triệu chứng của bệnh sẽ giúp ngăn chặn và hạn chế sự phát triển của bệnh. Theo đó, các bạn có thể áp dụng một số biện pháp để tránh làm trầy xước da khi đang bị viêm da cơ địa:

- Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm, kem steroid tại chỗ. Nên chọn các sản phẩm phù hợp với làn da của trẻ hoặc các loại thuốc khác bác sĩ kê toa. Nên bôi kem hoặc thuốc 2 – 3 lần trong ngày cho trẻ.

- Dùng thuốc kháng histamin để giảm ngứa trầm trọng.

- Thường xuyên cắt móng tay cho trẻ để chống nhiễm khuẩn và hạn chế cho trẻ gãi lên vùng da bị bệnh.

Làm giảm các nguyên nhân khiến da dị ứng cho trẻ


- Tránh cho trẻ ăn các loại thực phẩm gây phản ứng dị ứng như hải sản, một số loại sữa,...

- Tránh các chất kích thích như len và lanolin.

- Tránh sử dụng xà phòng hoặc chất tẩy rửa mạnh, cũng như hóa chất và dung môi.

- Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa tắm … khi trẻ đang bị viêm da cơ địa.

Ngoài ra, một việc cần thiết, quan trọng mà các bạn cần ghi nhớ khi chăm sóc cho trẻ bị viêm da cơ địa là đảm bảo giữ vệ sinh sạch sẽ cho trẻ. Tắm sạch sẽ và thay quần áo cho trẻ mỗi ngày. Nên cho trẻ mặc quần áo thoáng mát nếu là mùa hè, tránh việc mặc nhiều quần áo ra nhiều mồ hôi gây nhiễm trùng, nếu là mùa đông thì không nên mặc các loại áo len lông ở bên trong tiếp xúc với da, vì các chất liệu này dễ gây dị ứng cho da.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây bệnh viêm da cơ địa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings