Nhãn:

LÁ LỐT CHỮA BỆNH NẤM TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ CAO

Lá lốt không chỉ là một loại rau thơm quen thuộc mà còn là một vị thuốc được dùng để chữa bệnh rất phổ biến trong dân gian. Cả trong đông y và y học hiện đại đều đánh giá công dụng chữa bệnh của lá lốt đối với các trường hợp bệnh như bệnh ngoài da, xương khớp,... mang lại hiệu quả cao và an toàn. Đặc biệt dùng lá lốt làm thuốc chữa bệnh tổ đỉa rất đơn giản mà mang lại hiệu quả cao và an toàn mà bạn nên áp dụng.

LÁ LỐT CHỮA BỆNH TỔ ĐỈA HIỆU QUẢ CAO


Sở dĩ lá lốt có thể chữa bệnh nấm tổ đỉa cũng như các bệnh ngoài da khác là nhờ trong thành phần có chứa chất có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt đã được y học hiện đại khẳng định. Bên cạnh đó theo y học cổ truyền, lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, có công dụng ôn trung (làm ấm bụng), tán hàn (trừ lạnh), hạ khí (đưa khí đi xuống) và chỉ thống (giảm đau), thường được dùng để chữa các chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh, chứng ra nhiều mồ hôi ở tay chân, mụn nhọt lâu liền miệng…

Bài thuốc từ lá lốt chữa bệnh tổ đỉa ở bàn tay


Bài thuốc trị nấm tổ đỉa hiệu quả này được sử dụng khá phổ biến mang lại hiệu quả cao và an toàn. Theo kinh nghiệm dân gian, các bạn chỉ cần lấy lá lốt tươi đem rửa sạch, giã nát, vắt lấy 1 bát nước đặc, uống trong ngày. Phần bã lá, bạn cho vào nồi nước nấu sôi lên. Dùng nước này để ngâm rửa cho vùng da bị tổ đỉa, phần bã thì dùng để đắp lên da. 

Thực hiện theo cách này mỗi ngày và liên tục trong khoảng 5 -7 ngày sẽ cho hiệu quả rõ rệt, giảm hẳn triệu chứng ngứa da do tổ đỉa.

Bài thuốc từ lá lốt chữa mụn nhọt lở loét lâu ngày


Nguyên liệu: lá lốt, lá chanh, lá ráy, tía tô, mỗi vị 15g.

Cách dùng:

Trước tiên, bạn lấy lớp vỏ trong của cây chanh (bỏ vỏ ngoài) phơi khô, giã nhỏ, rây bột mịn rắc vào vết thương.

Tiếp đến lấy tất cả các nguyên liệu nêu trên đem rửa sạch, giã nhỏ đắp vào nơi có mụn nhọt rồi băng lại. Ngày đắp 1 lần. Đắp trong 3 ngày.

Bài thuốc từ lá lốt chữa bệnh đau xương khớp hiệu quả


- Chữa đầu gối sưng đau:

Dùng lá lốt kết hợp với là ngải cứu, mỗi vị 20g, dùng tươi. Cả 2 vị thuốc đem rửa sạch, giã nát, thêm giấm chưng nóng, đắp, chườm nơi đầu gối sưng đau.

- Chữa đau nhức xương khớp khi trời lạnh

Dùng lá lốt ở dạng tươi (15 - 30g) hoặc dùng khô (5 - 10g) để sắc nước uống mỗi ngày. Dùng thuốc uống khi còn ấm và uống sau mỗi bữa ăn tối, liệu trình 10 ngày.

Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.
Đọc thêm: Nguyên nhân gây nấm tổ đỉa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings