Nhãn:

CÁCH CHỮA VIÊM NANG LÔNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bạn đang gặp phải tình trạng viêm nang lông (viêm lỗ chân lông) gây ngứa ngáy khó chịu và mất thẩm mỹ với các nốt sần đỏ nổi lên trên bề mặt da. Để khắc phục tình trạng này, thông thường mọi người sẽ sử dụng tới các loại thuốc kháng sinh có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và làm liền vết thương hiệu quả. Tuy nhiên, một cách đơn giản, tiện lợi và an toàn hơn là bạn có thể tận dụng từ chính các nguyên liệu tự nhiên không chỉ có tác dụng chữa trị viêm nang lông mà còn giúp làm trắng, đẹp da tự nhiên rất hiệu quả.

Cách chữa viêm lỗ chân lông bằng chanh và mật ong


CÁCH CHỮA VIÊM NANG LÔNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ


Mật ong có tác dụng chống viêm, chống lão hóa, giúp làn da mịn màng. Chanh có tác dụng tẩy tế bào chết, làm mờ vết thâm nám, làm trắng da. Kết hợp giữa mật ong và chanh sẽ giúp tẩy da chết hiệu quả, an toàn, nhờ đó làn da được thông thoáng, viêm lỗ chân lông cũng sẽ giảm dần.

Bạn thực hiện trộn đều nguyên liệu gồm 5 thìa mật ong, 5 – 7 giọt nước cốt chanh và 2 thìa muối. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị viêm nang lông, masage và để khoảng 10 – 15 phút rồi rửa sạch bằng nước. Bạn lưu ý trước khi áp dụng cần rửa sạch sẽ vùng da bị bệnh để giúp da được thông thoáng và dễ ngấm dưỡng chất hơn nhé.

Cách chữa viêm lỗ chân lông bằng nha đam


CÁCH CHỮA VIÊM NANG LÔNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Nha đam được sử dụng rất phổ biến trong làm đẹp có tác dụng làm trắng da, trị mụn và cung cấp độ ẩm cho da căng mịn tự nhiên rất hiệu quả. Nhờ có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả, an toàn nên nha đam được dùng để chữa bệnh ngoài da phổ biến trong dân gian. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu này và cách chữa viêm chân lông như sau:

Lấy lá lô hôi (100g) đem rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Tiếp theo, đổ 500ml nước vào nồi, đun lửa to cho đến khi sôi. Sau đó, đun nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Bạn chắt nước này hòa với 10g mật ong, uống nước này kết hợp với đắp gel nha đam lên mặt. Nên duy trì làm mỗi ngày 1 lần.

Cách chữa viêm lỗ chân lông bằng bạc hà


CÁCH CHỮA VIÊM NANG LÔNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Trong bạc hà có chứa chất chống khuẩn, chống viêm, trị mụn, làm mềm da, rất tốt cho làn da bị viêm lỗ chân lông.

Cách chữa viêm nang lông bằng bạc hà rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy khoảng 4 -5 lá bạc hà nghiền nhuyễn. Sau đó thoa nhẹ lên vùng da, thư giãn trong khoảng 5 – 10 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Cách chữa viêm lỗ chân lông bằng bơ


CÁCH CHỮA VIÊM NANG LÔNG TẠI NHÀ HIỆU QUẢ

Bơ giàu chất chống ô xy hóa, vitamin B và kali. Các dưỡng chất này giúp làm sạch, dưỡng ẩm da hiệu quả. Nhờ đó, đây cũng được coi là giải pháp hữu hiệu trong việc loại bỏ viêm nang lông và dưỡng da trắng mịn tự nhiên.

Bạn nghiền nhuyễn 1 quả bơ, trộn thêm với 1 vài giọt nước lạnh. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da, để trong khoảng 10 – 15 phút. Cuối cùng, rửa sạch bằng nước lạnh.

Với các cách chữa viêm nang lông đơn giản bằng tự nhiên nên trên rất dễ thực hiện, nguyên liệu sẵn có nên các bạn hãy kiên trì áp dụng nhé. Không chỉ có tác dụng loại bỏ các nốt viêm chân lông một cách an toàn mà còn giúp làm trắng da tự nhiên rất hiệu quả nữa đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings