Nhãn:

MẸO HAY CHỮA DỊ ỨNG HẢI SẢN HIỆU QUẢ TỨC THÌ

Các loại thực phẩm, món ăn hải sản được rất nhiều người ưa thích và là món khoải khẩu cung cấp nguồn chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể. Tuy nhiên cũng chính các loại thực phẩm này cũng là tác nhân gây dị ứng mẩn ngứa với nhiều người. Vì vậy, dù rất thích ăn các loại hải sản như tôm, cua,.. nhưng nhiều người lại không giám ăn vì sợ bị nổi mẩn ngứa do dị ứng gây khó chịu. Nếu đến một lúc nào đó bạn "trót" ăn hải sản và bị dị ứng nổi mẩn ngứa thì có thể khắc phục triệu chứng ngay lập tức với một số mẹo đơn giản từ tự nhiên dưới đây nhé.

MẸO HAY CHỮA DỊ ỨNG HẢI SẢN HIỆU QUẢ TỨC THÌ


Triệu chứng nhận biết bị dị ứng hải sản


Các loại hải sản là nguồn cung cấp lượng chất dinh dưỡng dồi dào cho cơ thể, nhất là hàm lượng protein dồi dào. Tuy nhiên cũng chính vì có thể nguồn protein “lạ”, khi ăn vào cơ thể sẽ là những kháng nguyên thực sự, làm kích hoạt hệ thống miễn dịch của cơ thể gây dị ứng. Bên cạnh đó, một số loại hải sản có chứa nhiều histamin. Chất này khi vào cơ thể cũng gây nên các triệu chứng như dị ứng. Khi bị dị ứng hải sản có thể xuất hiện các biểu hiện tiêu biểu như sau:

- Bị dị ứng nhẹ thì nổi mề đay từng vùng hoặc khắp người gây ngứa ngáy. Người nôn nao khó chịu.

- Bị dị ứng nặng thì ngoài nổi ban và ngứa, còn bị phù nề mặt, nôn, đau quặn bụng, có cảm giác nóng rát cùng thượng vị, tiêu chảy, khó thở…

- Trường hợp nguy kịch: người bệnh có phản ứng kiểu phản vệ, dẫn đến tử vong.

Cách chữa dị ứng hải sản hiệu quả tức thì


- Dùng mật ong chữa dị ứng do hải sản

MẸO HAY CHỮA DỊ ỨNG HẢI SẢN HIỆU QUẢ TỨC THÌ

Mật ong được xem như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn, khử trùng giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại và làm giảm bớt tình trạng ngứa ngáy do dị ứng rất hiệu quả.

Khi bị nổi mẩn ngứa do dị ứng hải sản, bạn hãy dùng mật ong pha với nước ấm để uống sẽ có tác dụng rất nhanh chóng, an toàn. Không chỉ giúp giảm ngứa ngáy khó chịu, mật ong còn giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể, cung cấp các khoáng chất hư sắt, canxi, kali và magiê, đường dễ tiêu hóa và bao gồm rất nhiều chất dinh dưỡng phong phú khác trong mật ong còn giúp tăng cường sức khỏe.

- Dùng nước chanh tươi chữa dị ứng do hải sản

MẸO HAY CHỮA DỊ ỨNG HẢI SẢN HIỆU QUẢ TỨC THÌ

Chanh có chứa hàm lượng axit có tác dụng kháng khuẩn rất hiệu quả, nhờ đó có thể tiêu diệt vi khuẩn gây hại, giảm ngứa, đồng thời tăng sức đề kháng rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, chất axit ascorbic được tìm thấy trong chanh giúp thúc đẩy quá trình làm lành vết thương và là chất dinh dưỡng cần thiết trong việc duy trì các mô liên kết, phục hồi các tổn thương trên cơ thể.

Uống một cốc nước chanh tươi khi bị nổi mề đay mẩn ngứa do dị ứng hải sản sẽ có tác dụng rất hiệu quả.

- Dùng nước ép hoa quả chữa dị ứng do hải sản

MẸO HAY CHỮA DỊ ỨNG HẢI SẢN HIỆU QUẢ TỨC THÌ

Các loại nước ép rau quả có khả năng làm giảm sưng lưỡi, thanh lọc cơ thể, bổ sung dinh dưỡng và sức đề kháng để chống lại dị ứng, tăng cường hệ miễn dịch của bạn.

Bạn có thể uống nước ép từ dưa leo, nước ép táo, cam,... sẽ có tác dụng làm mát cho cơ thể, tăng sức đề kháng và giảm ngứa da do dị ứng rất hiệu nghiệm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings