Nhãn:

THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG NẶNG BẰNG TỰ NHIÊN

Viêm nang lông (viêm lỗ chân lông) là một bệnh ngoài da ở dạng viêm mủ do tụ khuẩn cầu xảy ra rất phổ biến hiện nay. Bệnh xuất hiện chủ yếu ở chân (vùng đùi), cánh tay và cả mặt với biểu hiện là các nốt sần đỏ, bên trong có sợi lông cuộn trong, có khi có mủ trắng,... Tình trạng này không chỉ gây cảm giác ngứa ngày khó chịu mà còn làm mất thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng viêm nang lông một cách hiệu quả, an toàn các bạn có thể áp dụng theo các bài thuốc uống trong, bôi ngoài từ tự nhiên dưới đây sẽ rất hiệu quả.

THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG NẶNG BẰNG TỰ NHIÊN


Các loại bệnh viêm nang lông

Đều là dạng viêm da mủ do tụ cầu khuẩn, cùng khu vực khu trú và các tác nhân gây bệnh cũng như khiến cho bệnh tái phát. Tuy nhiên, tùy thuộc vào mức độ, tình trạng bệnh mà viêm nang lông được chia ra làm 2 loại là viêm nang lông nông và viêm nang lông sâu. Các bạn cần nhận diện chính xác để có cách xử lý phù hơp. Cụ thể như sau:

- Viêm nang lông nông: có biểu hiện bắt đầu bằng sẩn đỏ, ngứa, đau, lỗ chân lông hơi sưng đỏ, tiếp theo xuất hiện mụn mủ nhỏ, màu trắng ngả vàng, có một sợi lông hoặc lỗ chân lông cuộn tròn bên trong, xung quanh có quầng đỏ. Mụn mủ sẽ khô dần, để lại một vẩy tiết nhỏ, hoặc vỡ ra, mủ đọng thành vảy, sẽ bong đi sau vài ngày, không để lại sẹo trên da.

- Viêm nang lông sâu: là tình trạng mụn mủ nằm sâu bên dưới da, vùng xung quanh chân lông cũng bị viêm nhiễm. Mụn mủ có thể rải rác hoặc tập trung thành đám đỏ, cứng cộm, gồ ghề, nặn ra mủ. Viêm nang lông sâu thường xuất hiện ở vùng cằm, gáy, vùng da đầu tiến triển dai dẳng và hay tái phát. Nếu không được chữa trị hiệu quả nhanh chóng thì các mụn mủ này sẽ để lại sẹo.

Các bài thuốc chữa viêm nang lông nặng từ tự nhiên


Viêm nang lông viêm lỗ chân lông dạng nặng là các mụn mủ gây viêm nhiễm nặng và dễ tái phát. Chính vì thế việc dùng các bài thuốc từ thảo được đông y có nguồn gốc tự nhiên để điều trị là rất thích hợp vì có thể dùng lâu dài , an toàn cho da, không gây tác dụng phụ. Đó là sự kết hợp các bài thuốc uống trong, bôi ngoài như sau:

Bài thuốc uống trong

THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG NẶNG BẰNG TỰ NHIÊN

Nguyên liệu: củ cải 100g, rau sam 50g, thương truật 10g

Cách dùng: củ cải để cả vỏ, rửa sạch, thái lát; rau sam rửa sạch, thương truật sao vàng. Tất cả các nguyên liệu cho vào ấm đất, đổ ngập nước rồi sắc 2 lần nước. Sau đó trộn đều 2 lần nước sắc, chia ra 2-3 lần uống trong ngày.

Bài thuốc bôi ngoài

THUỐC CHỮA VIÊM NANG LÔNG NẶNG BẰNG TỰ NHIÊN

- Dùng dầu vừng (dầu mè) đun sôi, để nguội rồi cho vào lọ bảo quản để dùng dần. Mỗi ngày, các bạn lấy củ hành cắt đôi rồi chấm vào dầu vừng để bôi lên chỗ da bị viêm chân lông. Thực hiện liên tục mỗi ngày 2 - 3 lần sẽ nhanh chóng cho hiệu quả cao.

- Dùng lá mướp tươi, rửa sạch, hong khô, giã thật nhuyễn, đắp lên chỗ da bị viêm; mỗi ngày đắp 3 lần.

Cùng với việc sử dụng các bài thuốc nêu trên, các bạn chứ ý cần vệ sinh sạch sẽ cho da hàng ngày, mặc quần áo thông thoáng. Nếu viêm nang lông xuất hiện trên da mặt thì bên cạnh đó cần bảo vệ da trước tác động của môi trường như bụi bẩn, ánh nắng,... Thực hiện chế độ ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước và tránh ăn nhiều thức ăn dầu mỡ, uống rượu bia, chất kích thích,...


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings