BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA CÓ LÂY KHÔNG


Tôi bị viêm da cơ địa, điều trị 3 đợt thuốc mà không thuyên giảm, có cách nào chữa được không BS?


Tôi bị bệnh viêm da cơ địa khá lâu, mới bị trên một ngón tay và chưa lây lan sang các ngón tay khác. Tôi nên kiêng ăn uống như thế nào và có cách nào để chữa được không ạ?

Hồng Trang thân mến,
Viêm da cơ địa có yếu tố di truyền, thường xuất hiện ở những người có bệnh dị ứng khác như suyễn, viêm mũi dị ứng. Bệnh thường tiến triển nặng vào mùa thu đông, nhẹ vào mùa hè, bệnh tiến triển kéo dài nhiều năm.
bệnh viêm da cơ địa có lây không
BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA CÓ LÂY KHÔNG

Biểu hiện cấp tính là đám da đỏ giới hạn không rõ, sẩn, mụn nước tiết dịch. Da bị phù nề, chảy dịch, đóng vảy tiết. Có thể bội nhiễm do cào gãi nhiều tạo các mụn mủ. Giai đoạn bán cấp các triệu chứng nhẹ hơn, da không phù nề, tiết dịch. Giai đoạn mạn tính da dày thâm, ranh giới rõ, khô bong tróc da.
Điều trị tùy vào từng giai đoạn và tuân theo nguyên tắc:
- Bôi kem dưỡng ẩm hoặc sữa tắm chống khô da.
- Bôi corticosteroid điều trị trong thời gian ngắn, sau đó duy trì bằng cách giảm số lần bôi từ từ; bôi tacrolimus (thuốc điều hòa miễn dịch, làm giảm giảm quá trình viêm và dị ứng da) và dưỡng ẩm thời gian dài để tránh tái phát bệnh.
- Thuốc kháng sinh bôi hoặc uống để chống bội nhiễm tụ cầu
- Uống kháng histamin chống ngứa.
Các thuốc bạn đã sử dụng chỉ gồm corticoid, kháng histamin… chưa đủ liệu trình điều trị trên. Bạn cần khám chuyên khoa da liễu ở bệnh viện lớn để bác sĩ chỉ định dùng thuốc.
Ngoài ra, bạn cần hạn chế tiếp xúc với hóa chất nước rửa bát, xà phòng… bằng cách đeo găng tay khi giặt rửa; dùng các loại sữa tắm trung tính, ít độ tẩy.
Bạn cần thận trọng với các thức ăn lạ, hạn chế ăn các chất đường, mỡ, chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, cà phê… Hàng ngày, nên ăn nhiều rau xanh, các loại đậu, quả tươi.
Nguồn: Viêm da cơ địa có lây không

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings