Nhãn:

3 BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH HẮC LÀO

Bệnh hắc lào là một bệnh ngoài da gây ra rất nhiều phiền toái đối với người bệnh trong sinh hoạt với cảm giác ngứa ngáy khó chịu và mất thẩm mỹ. Để giúp khắc phục tình trạng này và chữa khỏi bệnh nhanh chóng, viemdacodia.blogsport.com chia sẻ tới các bạn 3 bài thuốc từ thảo dược tự nhiên chữa bệnh hắc lào hiệu quả chỉ sau vài lần sử dụng. Các bạn hãy cùng tham khảo nhé.

3 BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH HẮC LÀO


Ở người bệnh bị hắc lào, trên vùng da nhiễm bệnh thường xuất hiện các mẩn đỏ, có mụn nước, vùng có nấm thường tròn như đồng tiền. Đặc biệt tại vùng này liên tục bị ngứa ngáy khó chịu, nhất là khi bị đổ mồ hôi và thời tiết nóng bức. Nổi mẩn đỏ một vùng có giới hạn rõ, trên bề mặt xuất hiện những mụn nước, tập trung ở phần rìa vùng nổi mẩn. Bệnh có thể gặp ở bẹn, chân tay, mặt, bụng, ngực…

Bệnh hắc lào nếu không được điều trị kịp thời sẽ bị lây lan sang những vị trí khác và làm tăng mức độ tổn thương trên da, chàm hóa hoặc dễ dàng lây sang người khác do tiếp xúc trực tiếp hoặc lây qua quần áo. Sử dụng các bài thuốc trị hắc lào có tác dụng loại vỏ vi khuẩn gây bệnh, giảm ngứa và làm lanh tổn thương trên da. Bạn có thể áp dụng theo 3 bài thuốc như dưới đây.

Bài thuốc chữa bệnh hắc lào từ bồ kết và phèn chua


3 BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH HẮC LÀO

Dùng bồ kết 12gram và Phèn chua 20gram. Cho cả 2 nguyên liệu vào nồi đổ nước đủ dùng, đem đun sôi để nguội, cho vào lọ đề dùng dần. Hàng ngày khi dùng thuốc này bạn phải rửa kỹ nốt hắc lào sau đó bôi ngày 1 đến 2 lần ắt sẽ khỏi.

Bài thuốc chữa bệnh hắc lào từ cây đại


3 BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH HẮC LÀO

Dùng vỏ cây đại tươi và củ chút chít mỗi thứ 50g. Cả 2 thứ đem rửa sạch, đế ráo nước, thái nhỏ, giã nát, ngâm vào cồn 70% với lượng đủ dùng. Ngâm trong vòng 7 ngày rồi đem ra sử dụng, bôi ngày 1 đến 2 lần.

Bài thuốc chữa bệnh hắc lào từ củ giềng tươi


3 BÀI THUỐC THẢO DƯỢC CHỮA BỆNH HẮC LÀO

Bài thuốc này được sử dụng rất phổ biến trong dân gian để chữa các bệnh ngoài da hiệu quả như bệnh hắc lào, lang ben. Bạn chỉ cần lấy củ giềng tươi rửa sạch, giã nát rồi đắp vào vùng da bị bệnh, để khoảng 1 - 2 giờ đồng hồ thì lấy ra. Nhiều người đã dùng cách này 1 lần là có kết quả.

Ngoài sử dụng theo các cách nêu trên để chữa hắc lào, các bạn cần lưu ý giữ vệ sinh sạch sẽ cho da để phòng bệnh hiệu quả nhé.
Đọc thêm thông tin về bệnh lang ben và cách trị lang ben hiệu quả

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings