Nhãn:

CÁCH TRỊ VIÊM DA MẶT BẰNG TỰ NHIÊN

Viêm da mặt có thể chữa được bằng tự nhiên không hay nhất thiết phải dùng thuốc? Bệnh thường xuất hiện vào mùa hè nóng bức, cơ thể tiết nhiều mồ hôi khiến cho vi khuẩn có điều kiện sinh sôi hoạt động gây bệnh viêm da, trong đó có viêm da mặt. Viêm da mặt tuy không ảnh hưởng tới sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ. Trong tự nhiên có rất nhiều nguyên liệu có tác dụng khắc phục các chứng bệnh về da và làm đẹp da mặt một cách hiệu quả, an toàn. Bài viết dưới đây sẽ mách các bạn một số cách trị viêm da mặt bằng tự nhiên hiệu quả để các bạn tham khảo và áp dụng nhé.

Cách trị viêm da mặt bằng mặt nạ mướp đắng


CÁCH TRỊ VIÊM DA MẶT BẰNG TỰ NHIÊN


Mướp đắng không chỉ là một loại thực phẩm mà còn là một dược liệu tự nhiên dùng để chữa bệnh phổ biến trong dân gian. Các nghiên cứu hiện đại còn phát hiện mướp đắng có nhiều công dụng trong điều trị các bệnh phổ biến hiện nay như tiểu đường,...rất tốt. Trong mướp đắng có chứa nhiều loại vitamin, nhất là nhóm vitamin B và C cùng khả năng diệt khuẩn, kháng viêm hiệu quả có tác dụng chữa trị các bệnh viêm da hiệu quả, an toàn. Mướp đắng có tác dụng làm sạch da, lành vết thương do viên da hiệu quả nhanh chóng và không gây hại cho da.

Để chữa viêm da mặt bằng mướp đắng, bạn cần lấy quả mướp đắng rửa sạch, bỏ hạt rồi xay nhuyễn cùng với mật ong để tạo thành hỗn hợp. Sau đó rửa sạch mặt rồi dùng hỗn hợp đắp lên da mặt dùng ngay hoặc các bạn đổ vào khuôn đá, bỏ ngăn lạnh dùng dần. Thực hiện liên tục 2 tuần da sẽ khỏe đến 90% phục hồi hư tổn cực kì hiệu quả.

Cách trị viêm da mặt bằng mặt nạ bơ, dâu tây


CÁCH TRỊ VIÊM DA MẶT BẰNG TỰ NHIÊN

Đây là 2 nguyên liệu tự nhiên được dùng phổ biến để chăm sóc da hiệu quả. Bơ có chứa hàm lượng vitamin dồi dào giúp cung cấp dưỡng chất làm mềm mại da, căng mịn. Dâu tây có chứa nhiều vitamin C có tác dụng diệt khuẩn, làm sạch da. Do đó sự kết hợp sẽ giúp khắc phục tình trạng viêm da mặt hiệu quả cho làn da trắng mịn tự nhiên.

Bạn lấy khoảng ¼ trái bơ và vài quả dâu tây đem xay nhuyễn cùng nhau để tại thành hỗn hợp sền sệt rồi đem thoa lên mặt, để yên trong vòng 15 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện theo cách này đều đặn 2-3 lần tuần sẽ giúp cải thiện da mặt rõ rệt, khắc phục hiện tượng nổi mụn, lại vừa có thể giúp làn da sáng và mịn màng hơn.

Cách trị viêm da mặt bằng mặt nạ dâu tây, sữa và mật ong


CÁCH TRỊ VIÊM DA MẶT BẰNG TỰ NHIÊN

Hỗn hợp dâu tây, sữa và mật ong cũng là bài thuốc trị viêm da lành tính mà nhiều người khuyên dùng. Cách dùng cũng rất đơn giản. Các bạn chỉ cần lấy 1 vài quả dâu tây đem nghiền nát rồi trộn cùng 1 ít mật ong và sữa tươi không đường, đem dắp mặt rồi để thư giãn trong vòng 15-20 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Cách này sẽ giúp giảm thiểu tổn thương cho các vùng da bị bệnh, điều trị tốt căn bệnh viêm da mặt đáng ghét. Bên cạnh đó áp dụng mặt nạ này cũng có tác dụng dưỡng da mịn màng tự nhiên và phòng ngừa mụn hiệu quả.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
TRANG TIN KHOA HỌC VỀ BỆNH VIÊM DA CƠ ĐỊA © 2012 | Designed by Canvas Art, in collaboration with Business Listings